Phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà có thể chữa được không?

Hiện nay, cùng với sự phát triển của y học thì phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà cũng đã có nhiều phát triển. Tuy nhiên việc điều trị tận gốc vi khuẩn HPV(Human Papolima Viruts) và không cho sùi mào gà tái lại vẫn đang là một vấn đề khá nan giải đối với nền y học thế giới. Những phương pháp điều trị giới thiệu dưới đây sẽ giúp chúng ta phá hủy những nốt sùi, hạn chế tối đa khả năng xâm nhập vào sâu bên trong cơ thể của vi khuẩn.

Điều trị sùi mào gà bằng thuốc.

Đây là phương pháp truyền thống và cũng đã có được những hiệu quả nhất định. Phương pháp này chủ yếu dành cho những người phát hiện bệnh sớm và những nốt sùi còn nhỏ. Chúng ta có thể dùng Axid trichloaxetic 80-90% hoặc Podophyllin 20-25% bôi vào các nốt sùi. Chúng ta chỉ nên dùng một lượng thuốc rất ít và phải rửa sạch sau 1-3h để tránh hiện tượng loét da. Không nên bôi 2 loại thuốc này vào những nơi có niêm mạc quá mỏng như: cổ tử cung, lỗ niệu đạo, bên trong hậu môn…Sau khi các nốt sùi đã biết mất chúng ta vẫn phải cố gắng duy trì bôi thuốc, có thể cách 1 tuần chúng ta lại bôi thuốc trở lại. Chúng ta cũng nên quan sát thật kỹ trong quá trình điều trị để có thể điều chỉnh lượng thuốc và thời gian bôi thuốc.

phuong-phap-dieu-tri-benh-sui-mao-ga

Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp đốt điện và đốt laser.

Khi bệnh sùi mào gà đã tiến triển đến giai đoạn nặng hơn các nốt sùi trở nên to hơn thì điều trị bằng thuốc sẽ đem lại hiểu quả thấp chính vì thế lúc này chúng ta có thể lựa chọn phương pháp thứ 2 đó là sử dụng đến công nghệ để tiến hành đốt các nốt sùi đi. Và 2 phương pháp đót sùi mào gà được sử dụng phổ biến hiện nay là đốt sùi bằng điện cao tần và đốt sùi bằng laser.

dieu-tri-sui-mao-ga-bang-phuong-phap-dot-dien

Đốt điện:

  • Ưu điểm: mang lại hiệu quả khá cao trong thời gian ngắn, ngăn chặn sự phát triển và truyền nhiễm của bệnh, thủ thuật đơn giản.
  • Nhược điểm: phương pháp điều trị này đòi hỏi tay nghề khá cao và sự tỉ mỉ của bác sĩ, quá trình hồi phục sau điều trị khá lâu, gây đau ở những vùng bị đốt và để lại sẹo

Đốt laser:

  • Ưu Điểm: Đốt laser có thể phá hủy được những nốt sùi lớn và độc lập. Vì vậy, phương pháp này được coi là một trong những phương pháp tối ưu để điều trị sùi mào gà ở giai đoạn nặng. Cũng giống như đốt điện đốt laser cũng đạt được hiệu quả khá cao trong thời gian ngắn và hạn chế khả năng bệnh tái phát.
  • Nhược điểm: các vết đốt sau điều trị lâu phục hồi, và gây đau.

Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp ALA-PDT.

Đây được xem là phương pháp hiện đại và tối ưu nhất trong các phương pháp điều trị sùi mào gà. Phương pháp này đã và đang được phản hồi khá tốt từ các bệnh nhân. Sự nỗi bật của phương pháp ALA-PDT so với các phương pháp khác đó là sự an toàn, không gây đau, không để lại sẹo…Tuy nhiên đi kèm theo đó là giá thành của phương pháp này cũng là cao nhất so với tất cả các phương pháp trên.

 

 

 

Bình luận về bài viết này